Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Thực đơn giảm cân sau sinh mổ giúp chị em nhanh chóng khôi phục sức khỏe

Sau khi sinh cơ thể cần nhu cầu dinh dưỡng rất cao, một phần để cung cấp sữa mẹ, một phần để cơ thể nhanh chóng khôi phục. Đặc biệt đối với chị em sinh mổ, việc bồi bổ là cực kỳ quan trọng để vết thương lành lặn. Chúng tôi gợi ý cho bạn một số thực phẩm cũng như thực đơn giảm cân sau sinh mổ giúp chị em sinh mổ khỏe mạnh.

thuc don giam can sau sinh mo

Đối với việc cho con bú ,các bà mẹ sinh thường và sinh mổ đều như nhau. Nghĩa là trong bữa cơm phải đầy đủ thành phần: tinh bột, protein, chất xơ, vitamin. Dưới đây là một thực đơn dinh dưỡng cho chị em sinh mổ:

Bữa sáng: hủ tiếu hoặc phở

Bữa trưa: 1-2 chén cơm, thì gà hoặc cá kèm theo rau luộc, canh rau ngót

Buổi chiều tối: 1-2 chén cơ, cá hấp hoặc trứng luộc, rau lang luộc, canh đu đủ hầm móng giò.

Nước ép trái cây hoặc trái cây để tráng miệng và uống nhiều nước.

thuc don giam can sau sinh

Để vết thương mau lành mẹ sau sinh cần sử dụng các thực phẩm giàu Fe, đạm đồng thời chống thiếu máu và thiếu sắt. Những thực phẩm đó bao gồm thịt heo, thịt bò, thịt gà, cá, trứng…Trong quá trình cho con bú chú ý đến việc uống nhiều nước và phơi nắng đầy đủ cho bé để cung cấp vitamin D cần thiết. Các loại rau xanh và trái cây chín chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, nhiều chất xơ giúp phòng chống táo bón.

Trong giai đoạn này mẹ sau sinh nên dùng một số thực phẩm để đẩy được các chất ứ đọng trong buồng trứng bằng cách sử dụng canh rau ngót hầm xương. Rau ngót còn có công dụng lợi sữa rất có lợi cho sản phụ. Hơn nữa các loại tôm đều là lựa chọn lý tưởng bởi theo các cuộc nghiên cứu trong tôm có chứa các hoạt chất giúp đẩy các chất ứ đọng ra ngoài tử cung. Bạn có thể tự do chế biến nhiều món ăn phù hợp khẩu vị từ tôm.
thuc don giam can an toan sau sinh mo


Như vậy bạn có thể hoàn toàn biến hóa thực đơn với rất nhiều món ăn phù hợp sau sinh. Dù thế nào bạn cần phải ưu tiên ăn đầy đủ thịt, cá, trái cây, rau xanh thậm chí uống thêm sữa để tăng cường sức khỏe và lợi sữa. Trong những tháng đầu mới sinh bạn nên chú ý vận động nhẹ, tránh nằm một chổ sẽ ảnh hưởng sau này.

Lưu ý

Mẹ sau sinh nên hạn chế tối đa việc sử dụng các loại nước chua như cam, quýt, táo, chanh, dưa chua hoặc bất kỳ thực phẩm nào có tính chua mạnh. Bởi những thực phẩm này khiến cơ thể không thẻ nào tiết ra lượng sữa đủ, máu loảng và tuột huyết áp.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét