Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Thời điểm giảm cân sau sinh nào là tốt nhất

Sau khi mang thai và sinh con, hầu như tất cả chị em nào đều rơi vào tình trạng thừa cân, thừa mỡ. Và bất cứ ai cũng đều muốn nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn của mình, cũng chính vì vậy họ bắt đầu thực hiện giảm cân sau sinh, tuy nhiên thời điểm giảm cân sau sinh nào là tốt nhất cho cả mẹ và bé con đây? Đây là vấn đề rất quan trong bạn cần nắm bắt kỹ lưỡng trước khi thực hiện giảm cân.


Sau sinh 1 - 3 tháng 


Thời điểm bạn mới sinh con chỉ từ 1 đến 3 tháng nếu muốn bắt đầu thực hiện giảm cân thì tốt hơn hết bạn nên hỏi qua ý kiến bác sĩ để xem tình trạng sức khỏe mình có phù hợp hay không nhé. Thời điểm này thường chị em sẽ con cho con bú, sức khỏe cũng chưa được phục hồi hoàn toàn nên việc chọn lựa bài tập giảm cân cũng như chế độ dinh dưỡng giảm cân phải hết sức cẩn thận. Bạn chỉ nên ưu tiên những bài tập nhẹ nhàng để cơ thể có thể dần thích khi với việc vận động trở lại để sau khi cơ thể khỏe mạnh thì có thể tăng độ khó bài tập dễ dàng. Thực đơn giảm cân của bạn lúc này cũng không nên quá khắt khe vì cơ thể còn cần được bổ sung nhiều dinh dưỡng cho bé bú.

Sau sinh 4 - 6 tháng

Khi bước sang tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 thì cơ thể người mẹ đã khỏe mạnh hơn nhiều, con bạn cũng cứng cáp hơn nên việc giảm cân dễ thực hiện hơn. Thực đơn giảm cân cần có sự thay đổi rõ rệt các món ăn, bạn cần thay toạn bộ những món ăn không tốt cho cân nặng, nhiều chất béo, dầu mỡ và những món ăn vặt nhiều đường bằng những món ăn lành mạnh để giảm cân nhanh chóng hơn. Nên ưu tiên ăn nhiều rau xanh, củ quả ở những bữa ăn chính và cả những bữa ăn vặt. Chế độ tập luyện của bạn cũng có thể áp dụng thêm nhiều bài tập khó hơn, bạn đã có thể chạy bộ, tập gym, bơi lội và những bài tập giúp mỡ bụng giảm nhanh chóng. Tuy nhiên cũng không nên tập luyện quá sức để tránh gây hại cho sức khỏe.

Sau sinh 7 – 12 tháng 


Thời gian này cơ thể người mẹ gần như hồi phục sức khỏe hoàn toàn. Nếu muốn nhanh chóng lấy lại thân hình thon đẹp như trước thì bạn cần phải chọn lựa phương pháp giảm cân khoa học, phù hợp và thực hiện nghiêm túc, có như vậy thì hiệu quả mới như ý được. Đối với bài tập giảm cân thì nên chọn những bài tập hơi khắt khe và cường độ cao để tập luyện chúng sẽ giúp cơ thể giải phóng calo thừa cũng như đốt cháy năng lượng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó bạn còn phải ăn uống khắt khe hơn, thực đơn hàng ngày nên cắt giảm các món ăn giàu tinh bột thay vào đo nên ăn nhiều chất xơ để giảm cân nhanh chóng.

Giảm cân đúng thời điểm, đúng cách là cách hiệu quả nhất mang đến cho bạn thân hình lý tưởng mà không hề gây hại gì đến sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét