Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Cách giảm cân sau sinh 10 tháng để lấy lại vóc dáng hoàn hảo

Sau khi chào đón thiên thần chào đời, các chị em có thể bắt đầu một quá trình giảm cân để lấy lại vóc dáng như xưa. Nhờ thân hình quyến rũ mà chị em trở cảm thấy tự tin và thoải mái. Có khá nhiều cách giảm cân sau sinh có thể ngắn hoặc dài. Có thể cách giảm cân sau sinh 10 tháng dưới đây sẽ phù hợp với bạn.

Suy nghĩ thực tế

giam can sau sinh 10 thang

Nếu bạn vừa muốn một thiên thần đáng yêu của mình khỏe mạnh nhưng vẫn mong muốn giảm cân thì cách đầu tiên chính là cho con bú. Bạn phải suy nghĩ thực tế rằng việc cho con bú đều có lợi cho cả hai mẹ con vì bé vẫn đủ sữa bú và mẹ có thể giảm cân. Một ngày cho con bú bạn tiêu hao khoảng vài trăm calo tương đương với một bài tập thể dục. Không có sự lựa chọn nào hoàn hảo cho cả hai mẹ con bằng phương pháp này. Tuy nhiên nó không giảm cân nhanh chóng như bạn nghĩ, sau vài tháng bạn chỉ mất được vài kg mà thôi.

Hãy kiên nhẫn và yêu chính mình

Giảm cân phải kiên trì và luôn tự động viên mình bạn mới chiến thắng được bản thân. Để giảm cân thành công đầu tiên bạn phải hiểu rằng trọng lượng sau sinh phải khác so với trước mang thai bởi cơ thể có nhiều biến đổi. Hơn nữa nếu bạn bước vào tuổi trung niên thì sự trao đổi chất của bạn chậm lại, làm hạn chế quá trình đốt mỡ nên không thể nào giảm cân nhanh chóng như trước. Vì thế điều quan trọng nhất chính là sự kiên trì và quyết tâm.

Sử dụng màng bọ quấn bụng

giam can sau sinh trong 10 thang

Đây là cách phổ biến và có thể áp dụng trong tháng đầu tiên sau khi sinh con. Khi da tiếp xúc với màng bọc sẽ tạo ra nhiệt lượng, giúp mỡ thừa dưới da được đánh tan nhanh chóng. Đây cũng là cách giảm mỡ bụng truyền thống của người châu Á chúng ta. Chỉ cần dùng màng bọc, quấn quanh bụng hằng ngày bạn sẽ nhanh chóng có được vòng eo thon. Hoặc nếu muốn nhanh hơn hãy thoa muối gừng, gel tan mỡ, hoặc kem tan mỡ sau đó dùng màng bọc quấn quanh bụng.

Chế độ ăn uống đúng

Khi bạn trở thành mẹ, cơ thể bạn cần dinh dưỡng tối đa để cho con bú, vì vậy ngay khi sinh liền áp dụng giảm cân bằng cách giảm calo là không phù hợp. Cách hợp lý nhất là ăn uống đủ chất trong những tháng đầu tiên và cho con bú. Bước sang tháng thứ 3 hoặc cai sữa là có thể áp dụng chế độ ăn kiêng lành mạnh để giảm cân. Đừng để cơ thể bị đói và nếu đói chỉ nên ăn nhẹ tránh tăng cân.

Kế hoạch tập thể dục

10 thang giam can sau sinh hieu qua

Bạn sẽ không vận động mạnh mà chỉ chọn các bài tập yoga, bài tập bụng đơn giản tại nhà khi bước sang tháng thứ 3. Chỉ cần áp dụng 10-20 phút mỗi ngày với việc làm việc nhà, đẩy xe ngoài công viên, đi dạo, đi bộ, leo cầu thang đều khiến bạn đốt vài trăm calo. Đến khi khỏe mạnh có thể tham khảo các bài tập giảm cân trên youtube.

Cứ tiếp tục áp dụng những phương pháp giảm cân sau sinh 10 tháng bạn sẽ thấy cơ thể giảm cân khá nhiều, ít nhất cũng được 3-5kg trong vài tháng. Nếu mẹ nào kiên trì nhiều hơn và cố gắng nhiều hơn thì việc lấy lại vóc dáng sau sinh là điều hết sức bình thường.

Thậm chí nếu bạn không có thời gian và năng lượng để bắt đầu một lịch tập luyện toàn diện, bạn có thể bắt đầu với bộ quãng ngắn khoảng 10-20 phút. Thậm chí đẩy em bé trong xe đẩy được bạn ra ngoài và di chuyển - mà có thể ảnh hưởng tích cực tâm trạng tổng thể của bạn là tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét